Kinh Tối

PHÚC ÂM: 13, 36-43
“Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, sau khi giải tán dân chúng, Chúa Giêsu trở về nhà. Các môn đệ đến gặp Người và thưa rằng: “Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe”. Người đáp lại rằng: “Kẻ gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy: Con Người sẽ sai các thiên thần đi thu tất cả gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác khỏi nước Chúa, rồi ném tất cả chúng vào lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ kẻ lành sẽ sáng chói như mặt trời trong nước của Cha mình. Ai có tai để nghe thì hãy nghe”.

Đó là lời Chúa.

XIN MẸ YÊN ỦI CÁC GIA ĐÌNH ĐAU KHỔ HỒN XÁC

Hát: 𝄞 Dâng Mẹ 𝅘𝅥 𝅘𝅥𝅯

Lạy mẹ Ma-ri-a. Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh. Đoàn con chung tiếng hát, chung tấm lòng, dâng đời sống. Lạy Mẹ Ma-ri-a, mẹ nhân ái, mẹ hiển vinh. Mẹ chính là Nữ Vương, là Trạng Sư, là Mẹ con.

1. Con dâng Mẹ đây tâm hồn đây trí khôn, cả dĩ vãng, cả hiện tại với tương lai. Đức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Trông lên mẹ là Vương Mẫu của đời con.

2. Yêu thanh bần, yêu vâng lời, yêu khuyết trinh và yêu sống trên con đường Chúa đi xưa. Xứng con Mẹ, con vui bước tới thiên Chúa, hi sinh nhiều vì bác ái quên lời danh.

3. Con nguyện cầu con trung thành, con quyết tâm, Mẹ nhận lấy cả tâm hồn kính dâng lên. Sống bên Mẹ muôn ơn thánh giúp con tiến, xin che chở giờ sau hết qua trần gian.

Chung: Lạy Nữ Vương gia đình, thời chinh chiến này đã làm cho Mẹ xót xa tơi bời vì thấy đoàn con hằng ngày chịu biết bao cảnh khổ diễn ra luôn mãi.

Xướng: Biết bao gia đình đang sum họp vui vầy, bỗng nhà tan cửa nát, mất của mất người.

Đáp: Xin Mẹ yên ủi những gia đình ấy.

Xướng: Biết bao gia đình ăn không ngon, ngủ không yên, ngày đêm xao xuyến, lo phiền rồi một hôm đành bỏ nhà không vườn trống con thơ cháu dại bế bồng nhau đi.

Đáp: Xin Mẹ nâng đỡ những gia đình ấy

Xướng: Biết bao gia đình, tản cư sang miền xa đất lạ, bao giờ lại được trở về nhà xưa quê cũ.

Đáp: Xin Mẹ phấn khởi các gia đình ấy.

Xướng: Biết bao gia đình không có cơm ăn, áo mặc, đêm ngày giải gió nằm sương không ai cho trọ nhờ.

Đáp: Xin Mẹ cứu khổ các gia đình đáng thương ấy.

Xướng: Biết bao gia đình hiện đang lang thang vì mất cửa mất nhà, vì đại dịch hoành hành, mất công ăn việc làm, bị cướp phá cửa và những nơi làm ăn. Họ đang sống trong lo âu chán nản.

Đáp: Xin Mẹ giải phóng cho những nạn nhân oan khổ đáng thương ấy.

Xướng: Biết bao gia đình hiền lành đạo đức bị những điều oan ức bất công mà không biết kêu ai chứng minh cho tấm lòng vô tội.

Đáp: Xin Mẹ giải oan cho các gia đình chân thật ấy.

Xướng: Biết bao gia đình vì hoàn cảnh xã hội, chồng một nơi vợ một chốn, thiếu sự xum họp nên gây nên bao chia ly xa cách, không còn tình xưa nghĩa cũ.

Đáp: Xin Mẹ duy trì mối tình xa biệt ấy.

(Hát) 𝄞 Lạy Mẹ Nhân Ái 𝅘𝅥 𝅘𝅥𝅯

1. Lạy Mẹ Nhân Ái! Đoàn con thiết tha van nài Đại dịch lây lan, Mẹ ơi! khốn khó nguy nan Khổ sầu lo âu trần gian muôn vàn tang tóc Xin Mẹ Từ Bi cầu Chúa chữa lành chúng con

2. Mẹ Hằng Cứu Giúp! Đoàn con thiết tha kêu cầu Loài người thương đau, Mẹ ơi! Cứu giúp chúng con Nguyện Mẹ yêu thương chở che, an ủi Nâng đỡ những bệnh nhân hồn xác tháng ngày héo hon

3. Lạy Mẹ Thiên Chúa! Đoàn con phó dâng nơi Mẹ Trọn vẹn tương lai ngày mai dẫu có ra sao Một lòng tin yêu thành tâm tin tưởng nơi Chúa Xin Mẹ dạy con học biết sống đời phó dâng

4. Lạy Mẹ Vô Nhiễm! Nguyện thương đến các Linh Mục Nguyện Mẹ ban ơn xả thân dám sống hy sinh Nguyện Mẹ yêu thương và ban thêm lòng yêu mến Can đảm hy sinh và mãi sống đời hiến dâng

ĐK: Lạy Mẹ Nhân Ái! Xin thương xót chúng con khốn cùng (Xin Mẹ xót thương!) Lạy Mẹ Nhân Ái! Xin gìn giữ chúng con an bình (Xin giữ gìn con) Nguyện Mẹ yêu thương đoàn con còn bao lỗi tội (Xin Mẹ đỡ nâng) Xin Mẹ yêu thương cầu Chúa chữa lành chúng con.

Kinh Nữ Vương Gia Đình
Lạy Nữ Vương gia đình, Mẹ ở đây với chúng con, vui buồn sướng khổ, Mẹ con cùng nhau chia sẻ. Xa Mẹ chúng con biết cậy trông ai? Đời chúng con gian nan khổ sở lắm, gia đình chúng con long đong tối ngày, nhưng có Mẹ ở bên chúng con, chúng con thấy quên hết ưu phiền, vui sống qua kiếp lưu đày, mong ngày sau sung sướng cùng Mẹ muôn đời trên thiên đàng. Amen.

KẾT THÚC
Chung: Lạy Nữ Vương gia đình, từ nãy đến giờ, Mẹ đã nghe gia đình chúng con, mỗi người một tâm sự, một tình yêu đang tỏ bày tha thiết với Mẹ.
Bầu nhiệt huyết trong trái tim nhỏ bé chúng con đã phải sôi lên mạnh mẽ khi được đồng thanh khen ngợi Mẹ, đền tạ Mẹ, cầu xin Mẹ cho mỗi gia đình chúng con, cũng như các gia đình trên khắp thế giới.

Giờ đây, trước khi đi ngủ, xin Mẹ chứng nhận lòng chân thành yêu mến bền vững của chúng con, xin Mẹ gìn giữ chúng con khỏi mắc đại dịch, ban phép lành và coi sóc gia đình chúng con qua một đêm bằng yên nữa, mong ngày mai thức dậy, chúng con còn được sống khỏe mạnh vô sự, để thờ phượng Chúa và yêu mến Mẹ, cho đến khi nào được họp mặt với Mẹ trên Thiên đàng. Amen

Lời Nguyện Trong Cơn Dịch Bệnh

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng chúng con đang họp nhau cầu nguyện, tha thiết nài xin cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt.

Lạy Chúa Cha giàu lòng thương xót xin nhìn đến nỗi thống khổ của đoàn con trên khắp thế giới, đặc biệt tại những nơi dịch bệnh đang hoành hành. Xin củng cố đức tin của chúng con,cho chúng con hoàn toàn tín thác
vào tình yêu quan phòng của Cha.

Lạy Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất, là vị lương y đầy quyền năng và lòng thương xót, xin thương cho các bệnh nhân sớm được chữa lành,
và an ủi các gia đình đang gặp khó khăn thử thách. Xin cho lời chúng con khiêm tốn cầu nguyện, được chạm tới trái tim nhân lành của Chúa, xin giảm bớt gánh nặng khổ đau, và cho chúng con cảm nhận được bàn tay Chúa đang ân cần nâng đỡ chúng con.

Lạy Chúa Thánh Thần là nguồn sức mạnh tình yêu,xin soi sáng các vị hữu trách và những người có khả năng, giúp họ sớm tìm ra phương thuốc chữa trị dịch bệnh, xin ban cho các bác sĩ và nhân viên y tế sức mạnh của tình thương và lòng nhiệt thành quảng đại, luôn tận tâm tận lực phục vụ các bệnh nhân.

Chúng con xin trao vào đôi tay từ mẫu của Mẹ Maria, những lời khẩn nguyện trong cơn đại nạn, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhận lời chúng con. Amen.